C-ThaiNguyen: Tiếp nhận, xử lý 2.100 phản ánh của người dân

Thứ tư - 22/02/2023 04:01 0
Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai quyết liệt công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và Chương trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh. Được đưa vào triển khai thí điểm từ tháng 6/2021, ứng dụng C-ThaiNguyen cung cấp các chức năng trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ khẩn cấp và phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế - xã hội…
Sau một thời gian hoạt động, C-ThaiNguyen được đông đảo người dân quan tâm, với 260.000 lượt tải và cài đặt, C-ThaiNguyen là kênh kết nối hữu hiệu giữa chính quyền với người dân. Thông qua ứng dụng này, người dân nắm bắt được các hoạt động của chính quyền một cách công khai, minh bạch. Ngược lại, chính quyền cũng nắm bắt được nguyện vọng và những phản ánh, kiến nghị của người dân để nâng cao trách nhiệm trong quản lý, điều hành.
Cán bộ Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thực hiện xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua ứng dụng C-Thainguyen
Từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã có 2.100 phản ánh, kiến nghị của người dân qua C-ThaiNguyen trên các lĩnh vực hạ tầng, môi trường, giao thông, … được Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh tiếp nhận, chuyển về các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương để nắm bắt, xử lý và trả lời nhân dân kịp thời.
Do đó trong thời gian tới, Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục xây dựng và ban hành quy trình phối hợp các hệ thống, nhất là hệ thống giám sát thông tin mạng, giám sát an ninh, kết nối và khai thác dữ liệu, ứng cứu khẩn cấp, góp phần xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong chuyển đổi số.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây