Tăng cường kết nối Chính quyền với người dân Thái Nguyên thông qua ứng dụng C-Thái Nguyên

Thứ hai - 11/12/2023 20:11 0
Ứng dụng công dân số C-ThaiNguyen đã được triển khai tới toàn dân từ tháng 7 năm 2021. Đây là nền tảng kết nối giữa chính quyền các cấp của tỉnh Thái Nguyên với người dân tại địa phương.
Tăng cường kết nối Chính quyền với người dân Thái Nguyên  thông qua ứng dụng C-Thái Nguyên

        Ứng dụng này cũng là 1 trong 12 hạng mục phát triển Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên (IOC), góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, hình thành đô thị thông minh; phát triển kinh tế số và xã hội số tại địa phương.

https://lh7-us.googleusercontent.com/vuPsmg86sgrSv3Ll5Ghf_VBYeRBGWwni0BdsgmrGl-a4MRZesro4VtGhxmMes1M9s8B-mMdgsb1S09_6-uJHwmoSPnLdz0A82Ktcft8LxiyUOe1p34RnTOilRhdlmoK93C2xwydRsRuOQXBVxDSt_hE

C-ThaiNguyen cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho người dân tập trung trên 1 ứng dụng

        Ứng dụng "C-ThaiNguyen" lấy công dân làm trung tâm để chuyển đổi số và phát triển dịch vụ thông minh, cung cấp các chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công ích, hỗ trợ khẩn cấp và phản ánh những vấn đề bất cập bằng cách gửi thông tin về chính quyền các cấp thông qua Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên.
         “C-ThaiNguyen” có các tính năng chính gồm: Phản ánh hiện trường; thông tin cảnh báo; thông tin từ chính quyền UBND tỉnh; tích hợp thông tin y tế, giáo dục; ứng cứu khẩn cấp; cổng hỗ trợ các dịch vụ công ích; camera trực tuyến và hệ thống thông tin điều hành chính quyền.
        Theo thống kê, tính đến hết ngày 10/12/2023, số lượng tải ứng dụng "C-ThaiNguyen" là 325.113 lượt tải trong đó số người đăng ký tài khoản trên hệ thống là 137.444 đăng ký.
         Tổng số phản ánh tiếp nhận và xử lý từ ứng dụng “C-ThaiNguyen” tính đến hết tháng 11/2023 là 2.984 phản ánh trong đó 1.745 phản ánh đủ điều kiện được tiếp nhận và xử lý phản hồi lại người dân. Đến nay, đã có 46 cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia vào hoạt động xử lý phản ánh hiện trường. Tổng số phản ánh có sự tham gia đánh giá mức độ hài lòng của người dân là 867 phản ánh, trong đó, mức độ hài lòng là 475 phản ánh, chiếm 54,9%.

          

https://lh7-us.googleusercontent.com/DxO0GIQLhzaqA0Bqu4bG4G8gwDym7x1pBSVNUzexdlCO-yIDv4d3y7cNdsLm7Tbsgrh2XC8bpucd7nz4xy2OD7jGpWihdO4uV9uGcu0dASIKv-nv79DHK2SZNaPIf5PLm5iw0hRihpK_XWzf4JYO8nY

Giao diện Cổng Thông tin phản ánh hiện trường trên ứng dụng C-ThaiNguyen

        Việc triển khai Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường trên ứng dụng "C-ThaiNguyen" từ khi đưa vào hoạt động cho đến nay đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của người dân, qua đó thúc đẩy thực hiện quá trình chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, chính quyền số hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển đô thị thông minh của tỉnh Thái Nguyên trở nên văn minh và hiện đại. 
        Trong thời gian tới, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông với chức năng là cơ quan được giao trực tiếp quản lý Trung tâm điều hành thông minh sẽ tham mưu cho Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh nâng cấp, hoàn thiện Ứng dụng "C-ThaiNguyen" đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và nhu cầu khai thác, phản ánh, kiến nghị,...của người dân, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả tương tác giữa chính quyền với người dân, người dân với chính quyền./.

Hồng Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây