Hội thảo khai phá sức mạnh AI trong kỷ nguyên số

Thứ hai - 10/06/2024 03:47 0
Ngày 07 tháng 6 năm 2024 tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên (Sở TTTT), Sở TTTT đã phối hợp với IDC Group và Công ty Dell Technologies Việt Nam tổ chức Hội thảo Khai phá sức mạnh AI trong Kỷ nguyên số. Tham dự Hội thảo có đồng chí Đào Ngọc Tuất, Phó Giám đốc Sở TTTT; ông Nguyễn Thành Công, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh IDC Group; ông Phạm Hồ Huy, Giám đốc phát triển kinh doanh Dell Technologies Việt Nam cùng hơn 100 đại biểu là Lãnh đạo, công chức phụ trách chuyển đổi số, công nghệ thông tin ở các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo khai phá sức mạnh AI trong kỷ nguyên số
IMG 8457
Đ/c Đào Ngọc Tuất - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị
Cách mạng công nghệ 4.0 gắn liền với các thuật ngữ “Trí tuệ nhân tạo AI”, “Big data”, “chuyển đổi số”,... Hiện nay việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, Trí tuệ nhân tạo là một ngành khoa học máy tính đề cập đến quá trình tái tạo trí thông minh của con người trong máy móc. AI có mặt trong mọi lĩnh vực đời sống từ giải trí cho đến y tế, xã hội,... Đây chính là chìa khóa để mở ra một thế hệ mới đầy văn minh, thúc đẩy sự phát triển to lớn của loài người.
Tại Hội thảo, các Chuyên gia chia sẻ về các giải pháp công nghệ đến từ Dell Technologies và IDC Group đang cung cấp, nhằm giúp các cơ quan tổ chức doanh nghiệp trong nước bứt tốc trên hành trình đổi mới sáng tạo; qua đó nâng cao năng lực, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị; giải pháp sử dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo, nâng cao kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI), gợi mở sử dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác, hoạt động kinh doanh; trong đó, các Chuyên gia đã đi sâu phân tích một số nội dung liên quan đến nhận thức về trí tuệ nhân tạo (AI) và vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong kỷ nguyên số; những mặt tiện ích cũng như hạn chế của trí tuệ nhân tạo.
IMG 1170
Ông Bùi Thanh Khương, Chuyên gia tư vấn giải pháp cấp cao Dell Technologies Việt Nam
chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp về CNTT, trí tuệ nhân tạo tại Hội thảo
Những vướng mắc khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo và giải pháp đảm bảo an ninh an toàn thông tin, khai phá tiềm năng phát triển ứng dụng AI cho doanh nghiệp trong kỉ nguyên số là vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Với những thông tin được chia sẻ, các chuyên gia đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận từ các đại biểu tham dự. 
Hội thảo khai phá sức mạnh AI trong kỷ nguyên số đã thành công tốt đẹp; qua buổi Hội thảo, các đại biểu là Lãnh đạo, công chức phụ trách chuyển đổi số, công nghệ thông tin của tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, CNTT trên địa bản tỉnh đã có cơ hội được học hỏi, trao đổi kiến thức với những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực CNTT, chuyển đổi số... từ đó mở ra một hướng nhìn mới về công nghệ AI, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại đơn vị, địa phương. Đây cũng là dịp để chia sẻ các giải pháp xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên./.

 

Phạm Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây