Kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ viễn thông, điện toán đám mây

Chủ nhật - 14/04/2024 21:34 0
Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông, điện toán đám mây do người sử dụng đánh giá cho thấy nhiều doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt.

Tối 12/4, tại sự kiện World Mobile Broadband ISP & Cloud Summit, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và IDG Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố và vinh danh các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây năm 2024. 

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm qua.

Kết quả Báo cáo khảo sát về chất lượng dịch vụ viễn thông di động, cố định và điện toán đám mây 2024 cho thấy, ở mảng dịch vụ băng thông rộng di động, Viettel Telecom xếp hạng cao nhất về chất lượng dịch vụ. Trong khi, MobiFone dẫn đầu về chăm sóc khách hàng và chương trình khuyến mãi. 

Ở mảng băng thông rộng cố định, Viettel giành danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu cả về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. 

 
1
Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam chia sẻ về kết quả Báo cáo. Ảnh: Trọng Đạt

Với dịch vụ điện toán đám mây (IaaS), VNPT là nhà cung cấp hạ tầng dịch vụ điện toán đám mây (IaaS) tiêu biểu. FPT Smart Cloud được vinh danh ở khía cạnh chăm sóc khách hàng. 

Về phần mềm điện toán đám mây (SaaS), 4 doanh nghiệp được vinh danh là VNPT (nhà cung cấp tiêu biểu), Base Enterprise (nhà cung cấp tiêu biểu về chất lượng dịch vụ), CMC Telecom (nhà cung cấp tiêu biểu về chăm sóc khách hàng) và Misa (nhà cung cấp tiêu biểu phù hợp với loại hình kinh doanh). 

 
Ông Trần Đức Lai - Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam cho hay, các nhà cung cấp dịch vụ băng rộng và cộng đồng ICT Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành. Điều này đòi hỏi hạ tầng băng rộng cần có những cải tiến tích cực. 

Báo cáo khảo sát trên là sự đánh giá khách quan về mức độ hài lòng của khách hàng, người sử dụng đối với nhà cung cấp dịch vụ. Nội dung và toàn bộ câu hỏi khảo sát được tư vấn bởi hội đồng cố vấn là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực TT&TT. 

 
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, cuộc khảo sát này đã được thực hiện với 34.367 người sử dụng trong phạm vi cả nước, từ ngày 15/1 đến 15/3/2024. 

Thông qua việc tham gia khảo sát, khách hàng, người sử dụng có thể tự mình đánh giá chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông, điện toán đám mây.

Chương trình đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho thị trường, người sử dụng cũng như các doanh nghiệp. Từ đây, những người cung cấp dịch vụ sẽ đánh giá được cảm nhận của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn. Điều này cũng đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực TT&TT”, ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ. 
Link bài viết gốc: https://vietnamnet.vn/ket-qua-khao-sat-chat-luong-dich-vu-vien-thong-dien-toan-dam-may-2269972.html

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây