Cảnh báo thông tin chưa được kiểm chứng đối với nội dung thông báo "Xác minh ID Apple"

Chủ nhật - 14/04/2024 21:30 0
Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thông tin, thông tin mạng xã hội, qua theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện, gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội đồng loạt chia sẻ thông tin về việc nếu nhận được thông báo "Xác minh ID Apple", điện thoại sẽ bị chiếm tài khoản; cảnh báo này đã gây hoang mang cho dư luận, nhất là những người sử dụng thiết bị iOS của Apple.
Cảnh báo thông tin chưa được kiểm chứng đối với nội dung thông báo "Xác minh ID Apple"

Đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia đều chưa có ghi nhận cuộc tấn công nào thông qua việc xuất hiện thông báo "Xác minh ID Apple"; cảnh báo này đưa ra cùng lúc với thông tin từ Apple cảnh báo người dùng iPhone tại hơn 90 quốc gia về các cuộc tấn công phần mềm gián điệp có chủ đích nhằm mục đích khiến người dùng iPhone tin đó là thật; tuy nhiên, các cuộc tấn công mà Apple cảnh báo không liên quan gì đến thông báo "Xác minh ID Apple".

Các bài đăng lan truyền cảnh báo về "Xác minh ID Apple" là tin giả (Ảnh chụp màn hình)

Sở Thông tin và Truyền thông thông tin và khuyến nghị đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân nắm được thông tin và nâng cao cảnh giác, không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng về nội dung nêu trên.

Nếu gặp khó khăn, vướng mắc, phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyên thông để được hướng dẫn, hỗ trợ. Thông tin đầu mối liên hệ: Ông Nguyễn Quang Huy, Phòng công nghệ thông tin, điện thoại 0915373585./.
                                                                                      Nguồn tin: https://sotttt.thainguyen.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây